4 tuyệt chiêu giúp bạn tìm kiếm năng lượng tích cực trong mùa giãn cách

Diễn biến dịch covid-19 đang xu hướng phức tạp hơn rất nhiều. Chúng ta có lo lắng không? Chúng ta có! Chúng ta có thể làm gì để góp phần vào cuộc chiến chống dịch này không? Tất nhiên là có rồi! Ai ở đâu hãy ở yên tại đó, không ra ngoài khi thật sự không cần thiết, và đặc biệt là luôn giữ cho mình một tâm trạng thư giãn nhất trong suốt mùa giãn cách.

Cùng lạc quan giữa mùa dịch với 5 tuyệt chiêu giúp bạn lan tỏa năng lượng tích cực...Trong cái khó cũng ló ra nhiều sự lạc quan, đáng mến giữa mọi người với nhau. Cùng chia sẻ những lời động viên, cùng hỗ trợ nhau vượt qua cuộc chiến chống covid. Dưới đây, là 5 điều tuyệt vời mà chúng tôi nghĩ rằng bạn và tất cả mọi người đều có thể làm được, để giúp bạn có một cảm xúc tích cực trong giai đoạn này.

Tự setup cho mình một không gian đầy cảm hứng

Chuẩn bị không gian làm việc đầy cảm hứng cho những ngày “work from home”. Khi làm việc ở nhà, bạn được tự do trang trí bàn làm việc theo sở thích, vì thế, hãy tận dụng trong một vài ngày tới! Tại sao không mua thêm một ít hoa tươi hoặc cây xanh, đốt một ít nến thơm, trưng bày một số món đồ tạo cảm hứng để kích thích khả năng sáng tạo và thêm hứng khởi làm việc!

Nếu những bạn không làm việc tại nhà, vẫn có thể tận hưởng một không gian tràn ngập sự yên bình trong ngồi nhà đầy mùi hương với tinh dầu thiên nhiên. Vừa giúp thông thoáng căn phòng, diệt khuẩn, lại tạo cảm giác hưng phấn hơn khi ở trong nhà. Buổi sáng ngồi chill chill ly cà phê, ngắm bầu trời qua khung cửa sổ, buổi tối tận hưởng màn đêm buông xuống với bài nhạc du dương...Thật tuyệt vời!

Dành thời gian tập luyện thể thao hoặc yoga, thử học online 

Rèn luyện thể lực và tăng cường sức khỏe là việc rất cần thiết trong mùa dịch này. Thế nhưng nếu phòng tập đóng cửa thì bạn sẽ thế nào? Đừng quá lo lắng, phòng tập đóng cửa thì bạn có thể tự tập tại nhà, nếu không có dụng cụ để tập thì hãy thử bắt đầu bằng những bài tập tay không cơ bản, hoặc yoga…

Hạn hãy thử cảm giác… tập luyện online! Truy cập vào các kho video miễn phí hoặc các kênh hướng dẫn tập luyện tại nhà, bạn sẽ bất ngờ vì những gì mình đã bỏ lỡ bấy lâu nay! Tất cả các bài tập từ yoga săn chắc cơ thể cho đến các bài tập thể lực giúp giảm cân, duy trì vóc dáng, nâng cao sức khoẻ… đều có ở đấy. Nào, trải một tấm thảm ra giữa phòng hoặc bất cứ không gian nào bạn thấy thoải mái và bắt đầu bài tập đầu tiên với tất cả sự hứng khởi nhé!

Thử trải nghiệm những điều mới lạ

Thử vài điều mới, như đọc một cuốn sách, xem một bộ phim hoặc học cách làm một loại bánh mới chẳng hạn, nấu những món ăn lạ mắt... Việc dành thời gian khám phá những bộ phim thú vị trên Youtube hoặc Netflix cũng là cách hay để bạn nhận ra xung quanh vẫn còn nhiều điều thú vị hơn bạn tưởng, và quên đi những cảm xúc tiêu cực ngoài kia (mạng xã hôi).

Bạn có nghĩ mình sẽ thử học pha chế một vài món thức uống độc đáo nào đó từ một bartender chuyên nghiệp qua loạt video pha chế trên internet? Nghe có vẻ “hư cấu” nhưng bạn hoàn toàn có thể! Bên cạnh đó, đừng quên bổ sung Vitamin C, và hãy ăn những món ăn giàu dưỡng chất và tốt cho cơ thể như các loại rau xanh, nước ép hoa quả, salad hoa quả hoặc các loại sauce rau củ… theo đúng sở thích của mình và tăng cường đề kháng mùa dịch!

Cuối cùng là hãy nghĩ tích cực, làm điều tích cực, yêu thương lan tỏa

Đừng để nỗi lo lắng, nỗi sợ lấn át tâm trí. Đừng để những con số ngoài kia khiến bạn hoang mang, thay vào đó hãy tập suy nghĩ tích cực. Suy nghĩ mọi thứ tích cực trong thời gian này là nền tảng lý tưởng để bạn có thể làm những điều tích cực, và lan tỏa yêu thương.

Có lẽ thời gian giãn cách, cũng là lúc bạn nên yêu bản thân nhiều hơn. Bạn cũng có thời gian cho việc skincare, thử make up cho mình, rồi chụp một bộ hình tại nhà, ngắm mình trong gương….hihi. Đây có thể gọi là “tự sướng”, nhưng nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến ai, mà còn khiến tâm trạng mình vui hơn đúng không nào. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà chưa thử ngay đi?


5 | ★ 348